
Trong hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam, khái niệm “giáo dục trải nghiệm” đang từng bước khẳng định vai trò thiết yếu, là chìa khóa phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh. Không còn bó hẹp trong những bài giảng một chiều, học sinh ngày nay cần được học bằng chính sự khám phá, tương tác, hành động và đặc biệt, bằng chính trải nghiệm của bản thân. Trong bối cảnh ấy, Hà Nội – Thủ đô ngàn năm văn hiến – chính là một kho tàng di sản văn hóa vô giá, nơi ẩn chứa tiềm năng to lớn để trở thành những “phòng học không tường” sinh động và đầy cuốn hút.

Những nhà giáo dục cần làm gì để phát huy tốt hơn vai trò giáo dục của di sản? Với thực tế hoạt động trải nghiệm tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long, cô Khuất Thị Thanh Nhàn đã đề cập đến những tồn tại và một số giải pháp trọng tâm cho câu hỏi đặt ra để các con học sinh nhận được những giá trị giáo dục tốt nhất từ di sản văn hóa. “Tôi tin rằng, mỗi di sản đều là một câu chuyện lịch sử sống động. Khi học sinh được trải nghiệm trong không gian văn hóa ấy, các em không chỉ học được kiến thức, mà còn học cách yêu, trân trọng và giữ gìn những giá trị truyền thống. Đó là bài học quý giá nhất.” – Cô Khuất Thị Thanh Nhàn chia sẻ.
Xin kính mời quý cha mẹ học sinh, thầy cô giáo và Hansers đọc bài viết đầy đủ của cô Khuất Thị Thanh Nhàn.