HANSER VÕ THUỲ TRANG (9B0) – THỦ KHOA CHUYÊN SINH HỌC TRƯỜNG THPT CHUYÊN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI: THÀNH CÔNG TỪ NHỮNG NỖ LỰC THEO ĐUỔI ĐAM MÊ 

HANSER VÕ THUỲ TRANG (9B0) – THỦ KHOA CHUYÊN SINH HỌC TRƯỜNG THPT CHUYÊN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI: THÀNH CÔNG TỪ NHỮNG NỖ LỰC THEO ĐUỔI ĐAM MÊ 

Tiếp nối những tin vui trong kỳ thi tuyển sinh THPT 2023, Hệ thống Giáo dục Ngôi sao Hà Nội liên tiếp đón nhận những kết quả đáng tự hào từ các Hansers. Nhà trường vui mừng và tự hào khi có thêm một học sinh của trường đã chính thức trở thành THỦ KHOA trong kỳ thi năm nay – Hanser Võ Thuỳ Trang (9B0). Với tổng số điểm 33.25 (điểm môn chuyên đạt 9.5 điểm), Võ Thùy Trang trở thành THỦ KHOA Chuyên Sinh học trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội một cách đầy thuyết phục. Bên cạnh đó, với năng lực học tập xuất sắc, Thùy Trang cũng là học sinh được tuyển thẳng vào trường THPT Yên Hòa.

Để gặt hái được những thành công như ngày hôm nay, Thùy Trang đã có một quá trình dài ấp ủ nguyện vọng thi chuyên từ năm lớp 7. Theo học tại lớp hệ chuyên tiếng Anh, thế nhưng cô bạn lại lựa chọn theo đuổi chuyên Sinh học bởi niềm đam mê tìm hiểu về thế giới tự nhiên. Thùy Trang chia sẻ: “Em rất thích khám phá tự nhiên và thế giới sinh vật. Ở nhà, em và bố cũng hay nuôi cá, vẹt và trồng một số loại cây như cây mai chiếu thuỷ, cây hoa hồng Pháp,…”.

Nói về hành trình chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 THPT, Hanser Thùy Trang cho biết bí quyết của em chính là sự tập trung, toàn tâm toàn ý chuẩn bị tốt nhất để có thể đỗ vào ngôi trường mơ ước – THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội. Trong quá trình học tập, Trang cũng có đôi lúc dao động, không tự tin với năng lực bản thân và từng có ý định từ bỏ ước mơ vào chuyên khi nhận những kết quả thi thử không như mong đợi. Nhờ có sự đồng hành, sát sao từ cô Hoàng Yến và cô Mai dạy Sinh, cô Kiều Linh chủ nhiệm cũng như nhận được sự khích lệ và động viên to lớn từ gia đình, Thùy Trang đã được tiếp thêm động lực để tiếp tục nỗ lực cho giấc mơ chuyên Sinh. Bật mí về bí quyết của bản thân, Thùy Trang nói: “Em cũng không có bí quyết học tập đặc biệt nào cả. Trên lớp em cố gắng tập trung 100% vào bài giảng, về nhà ôn tập lại, luyện thêm bài và đọc thêm kiến thức ở các đầu sách khác”.

Đồng hành cùng Thùy Trang trong môn chuyên chính là cô Hoàng Yến – Giáo viên môn Sinh học. Cô vô cùng vui mừng và không hề bất ngờ với danh hiệu THỦ KHOA của cô học trò tài năng: “Ngay từ đầu khi học tại lớp chuyên, Thùy Trang luôn bám sát mục tiêu, có kế hoạch học tập rõ ràng. Con say mê với môn học, luôn chăm chỉ, chịu khó hoàn thành bài tập cô giao, kể cả phần bài tập về nhà, con trình bày bài cẩn thận đầy đủ. Con có lối sống giản dị, luôn gương mẫu, thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy định của trường, lớp. Con là tấm gương sáng cho bạn bè và các em khóa dưới trong học tập, rèn luyện”. Cô Hoàng Yến cũng gửi lời chúc mừng và mong Thùy Trang luôn vững tin, nỗ lực kiên trì và chăm chỉ để gặt hái được những thành công trên chặng đường học tập tiếp theo!

Chúc mừng cho Tân Thủ khoa Võ Thùy Trang! Những kết quả rực rỡ trong kỳ thi vừa qua không chỉ khẳng định năng lực học tập xuất sắc của con mà đó còn là món quà ý nghĩa dành tặng cho gia đình, thầy cô và cả nhà trường. Chúc cho cô học trò lớp 9B0 sẽ luôn giữ được ngọn lửa đam mê với Sinh học và tiến gần hơn với mục tiêu chinh phục ước mơ trở thành giáo viên, bác sĩ của mình trong tương lai!