HANSER GIÀNH HỌC BỔNG CỦA TRƯỜNG THPT DANH GIÁ TẠI HOA KỲ

HANSER GIÀNH HỌC BỔNG CỦA TRƯỜNG THPT DANH GIÁ TẠI HOA KỲ

Với sự nỗ lực và cố gắng không ngừng trong suốt thời gian học tập dưới mái trường Ngôi Sao Hà Nội, Hanser Lê Trần Minh Tuấn lớp 9A2 (niên khóa 2015-2019) đã xuất sắc giành được học bổng 70% trong kỳ thi vào 10 của trường North Cedar Academy. 

Hanser Lê Trần Minh Tuấn lớp 9A2 (niên khóa 2015-2019)

PV: Xin chào Minh Tuấn, cảm xúc của bạn như thế nào khi nhận được kết quả tuyệt vời như vậy?

Lê Trần Minh Tuấn: Ngay sau khi nhận được tin đạt học bổng của trường North Cedar Academy thực sự em khá bất ngờ nhưng cũng vô cùng tự hào và sung sướng vì sau những ngày học tập ôn luyện vất vả em đã đạt được kết quả như mình mong muốn.

PV: North Cedar Academy là một trường học nổi tiếng ở Hoa Kỳ và được biết bạn đã xuất sắc dành được học bổng cao nhất đối với sinh viên ngoại quốc đăng ký thi vào đúng không?

Lê Trần Minh Tuấn: Đúng vậy, em rất vui khi đã trúng tuyển vào trường North Cedar Academy và tự hào hơn khi đạt được học bổng 70% cao nhất đối với học sinh ngoại quốc khi đăng ký dự tuyển. Đây là một trường học danh giá, nằm trong TOP 20 trường nội trú tốt nhất Hoa Kỳ. Các học sinh đạt chuẩn sẽ được tham dự chương trình đặc biệt, vừa hoàn thành bằng THPT vừa được nhận bằng chuyển tiếp của trường Đại học Wisconsin chứng nhận hoàn thành 2 năm đại học đầu tiên ngay trong quá trình còn học phổ thông.

PV: Wow thật là tuyệt vời. Làm thế nào để bạn đạt được kết quả tuyệt vời như vậy?

Lê Trần Minh Tuấn: Để đạt được thành tích như ngày hôm nay, ngoài việc bản thân nỗ lực và cố gắng học tập không ngừng trong suốt thời gian ở dưới mái trường Ngôi Sao Hà Nội, cha mẹ đã luôn đồng hành cổ vũ và động viên giúp em tự tin hơn. Và đặc biệt, bản thân em đã được bà Ngà, cô Vân Trang, bác Hiên và các thầy cô bộ môn giảng dạy tư vấn và xây dựng một lộ trình học tập rõ ràng khi biết em có định hướng du học nước ngoài.

Hanser Lê Trần Minh Tuấn lớp 9A2 chia sẻ kinh nghiệm cho các em khóa dưới

PV: Bạn có sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình cho các em khóa dưới không?

Lê Trần Minh Tuấn: Em rất sẵn sàng. Là một anh chị khóa trước đã đạt được thành công nho nhỏ trên con đường học tập, em cũng muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình đến với các em khóa dưới nếu có ý định đi du học ở nước ngoài.

Thứ nhất, nếu các em được gia đình định hướng đi du học nước ngoài có thể tư vấn bác Ngà, cô Vân Trang và bác Hiên nhé. Vì để có được kết quả như ngày hôm nay, anh đã được các cô và các bác xây dựng một lộ trình học rõ ràng, đây là điều hết sức quan trọng .

Thứ hai, hãy trau dồi vốn Tiếng Anh thật tốt, vì khi làm hồ sơ bản thân phải đạt IELTS 5.5 trở lên, sau đó trường học các em đăng ký tham gia dự tuyển sẽ phỏng vấn trực tiếp. Nếu không có kiến thức và vốn từ vựng tốt các em sẽ bị trượt ngay từ vòng “gửi xe”.

Thứ ba, ngoài việc học kiến thức các em hãy trang bị cho mình thêm các kỹ năng sống cần thiết để sau này khi xa nhà có thể nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới và phát huy khả năng của bản thân mình. 

Anh thấy mình may mắn khi được học tại Ngôi Sao Hà Nội vì đây một trong những chiếc nôi tuyệt vời đào tạo học sinh toàn diện cả về kiến thức và kỹ năng. Chính vì vậy, anh đã vượt qua vòng phỏng vấn “ẵm” ngay cho mình học bổng 70% cao nhất đối với học sinh ngoại quốc khi đăng ký dự tuyển vào trường North Cedar Academy. Hãy nỗ lực hết mình các em sẽ đạt được những điều mong muốn.

PV: Chúc mừng Minh Tuấn, chúc em sẽ thành công trên con đường sắp tới