CỰU HANSER THĂM LẠI MÁI NHÀ NGÔI SAO, MANG ĐẾN GIẢI PHÁP AN TOÀN CHO TRẺ EM VỚI THIẾT BỊ “CẢNH BÁO BỎ QUÊN HỌC SINH TRÊN Ô TÔ”

CỰU HANSER THĂM LẠI MÁI NHÀ NGÔI SAO, MANG ĐẾN GIẢI PHÁP AN TOÀN CHO TRẺ EM VỚI THIẾT BỊ “CẢNH BÁO BỎ QUÊN HỌC SINH TRÊN Ô TÔ”

Trong suốt 13 năm qua, Ngôi Sao Hà Nội tự hào là ngôi nhà chung của nhiều thế hệ học sinh tài năng. Tại đây, các em không chỉ được trang bị kiến thức vững chắc mà còn được rèn luyện những phẩm chất tốt đẹp để trở thành những công dân ưu tú. Cựu Hanser Nguyễn Xuân Hoàng chính là một trong nhiều “ngôi sao” tỏa sáng từ mái trường Ngôi Sao Hà Nội với nhiều thành tích ấn tượng và đặc biệt, là đồng chủ nhân của sáng chế “Thiết bị cảnh báo học sinh ngủ quên trên ô tô” hiện đang rất được quan tâm.

Thấu hiểu nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh về tình trạng trẻ em bị bỏ quên trên ô tô, cựu học sinh Nguyễn Xuân Hoàng (niên khóa 2013 – 2017) đã nghiên cứu và phát triển một thiết bị cảnh báo thông minh để phát hiện học sinh ngủ quên khi còn ở trên xe ô tô. Trong chuyến về thăm lại mái trường Ngôi Sao thân yêu, Xuân Hoàng đã mang cả câu chuyện của mình đến để truyền cảm hứng và động lực cho thế hệ đàn em. Hansers 4A0 bạn nào cũng tràn đầy hào hứng được đón anh Hoàng trở lại trường để chia sẻ về sáng kiến đầy ý nghĩa của mình. Với giọng nói truyền cảm, anh Hoàng đã giới thiệu chi tiết về nguyên lý hoạt động của thiết bị. Khi có trẻ em còn lại trên xe, thiết bị sẽ tự động phát ra tín hiệu báo động với mọi người xung quanh.

Các bạn học sinh lớp 4A0 đã tỏ ra vô cùng hào hứng và thích thú với thiết bị sáng tạo này. Qua buổi chia sẻ, các em không chỉ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn cho trẻ em mà còn được truyền cảm hứng bởi tinh thần sáng tạo của anh Hoàng.

Nhà trường xin gửi lời cảm ơn chân thành đến cựu học sinh Nguyễn Xuân Hoàng. Sáng kiến của Hoàng không chỉ thể hiện sự quan tâm của thế hệ trẻ đối với cộng đồng mà còn là một minh chứng rõ nét cho chất lượng đào tạo của Ngôi Sao Hà Nội. Với sự nỗ lực không ngừng, chắc chắn Xuân Hoàng sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trên con đường nghiên cứu và phát triển của mình.