KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN VĂN HÓA ĐỌC: MỞ RA THẾ GIỚI, KẾT NỐI TÂM HỒN QUA TỪNG TRANG SÁCH

KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN VĂN HÓA ĐỌC: MỞ RA THẾ GIỚI, KẾT NỐI TÂM HỒN QUA TỪNG TRANG SÁCH

Mỗi cuốn sách như một cánh cửa kỳ diệu, đưa các Hansers đến những vùng đất xa xôi, gặp gỡ những nhân vật thú vị và khám phá những điều mới lạ. Tại Ngôi Sao Hà Nội, cánh cửa đó đã sẵn sàng rộng mở chào đón các Hansers trong hành trình “Văn hóa đọc” năm học 2024 – 2025.

Với mong muốn nuôi dưỡng đam mê đọc sách, xây dựng một môi trường học tập giàu tri thức, sáng tạo và đam mê, đồng thời gắn kết chặt chẽ các thành viên trong nhà trường và gia đình qua hoạt động đọc sách; dự án “Văn hoá đọc” được Ngôi Sao Hà Nội là một trong những dự án trọng điểm được triển khai đều đặn qua 5 năm học. Nhà trường hợp tác cùng các chuyên gia của Dự án “Sách ơi mở ra” đến từ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội triển khai các tiết học này. Tại Ngôi Sao Hà Nội, học sinh được tiếp cận với “chiến lược đọc thông minh” trong các tiết Văn hóa đọc từ đó nuôi dưỡng niềm vui và̀ tình yêu với sách hàng ngày. Bên cạnh đó, thông qua các tiết “Viết sáng tạo”, học sinh được thể hiện những suy nghĩ, nhìn nhận về thế giới xung quanh theo một góc nhìn mới, kết nối mọi sự vật theo cách cảm nhận độc đáo của bản thân.

Được khéo léo lồng ghép vào các tiết học thú vị dành cho mỗi Hansers với nhiều hình thức hấp dẫn, dự án nhận được nhiều sự hưởng ứng và đón chờ của các con học sinh. Trong mỗi năm học, Nhà trường luôn cố gắng thực hiện nhiều đổi mới: danh mục sách được cập nhật mới để bắt kịp với những xu hướng đọc của toàn cầu với nhiều tác phẩm ấn tượng; tổ chức các sân chơi thú vị dành cho cả gia đình (cuộc thi “Gia đình đọc sách phi thường”, ngày hội Sách Ngôi Sao Hà Nội,…); cải tạo và làm mới thư viện để mang đến cho Hansers không gian đọc sách ấm cúng và thân thiện;…

Vừa qua, Hansers khối 6 đã có những tiết học tại thư viện trong khuôn khổ dự án Văn hóa đọc. Các cô đã giới thiệu cho Hansers về nội quy chung của thư viện, các tủ sách theo chủ đề và thời gian mượn trả sách. Cũng tại đây, Hansers nhí được khám phá tủ sách trực tuyến của trường và dễ dàng truy cập ở nhà bằng các thiết bị máy tính, điện thoại,… Cùng nhìn lại những hoạt động thú vị trong tiết học dự án tại thư viện Ngôi Sao Hà Nội – “Vương quốc” của sách dành cho Hansers của lớp 6B01 nhé!