KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN “CHA MẸ CÙNG THẦY CÔ LÊN LỚP” NĂM HỌC 2024 – 2025

KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN “CHA MẸ CÙNG THẦY CÔ LÊN LỚP” NĂM HỌC 2024 – 2025

Không quá khi nói rằng, dự án “Cha mẹ cùng thầy cô lên lớp” mà nhà trường triển khai nhiều năm qua chính là một trong những “đặc sản” tại trường Liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi Sao Hà Nội. Rất nhiều các bậc phụ huynh, từ ông bà bố mẹ cho đến các cô bác họ hàng đã cùng tham gia với nhà trường trong vai trò người trực tiếp đứng lớp, giảng dạy và chia sẻ đến các con học sinh về những chủ đề mà mình đang thực hiện chuyên môn, ví dụ như về nghề nghiệp hoặc những kiến thức kỹ năng chuyên biệt.

Mỗi tiết học Cha mẹ cùng thầy cô lên lớp luôn nhận được sự hưởng ứng và đón chờ từ đông đảo các bạn học sinh, từ khối tiểu học cho đến khối THCS vì sự hồi hộp, háo hức khi các con được đón chính người thân của mình trong nhiệm vụ mới – thầy cô giáo. Thật lạ lẫm nhưng cũng thật gần gũi khi các bậc phụ huynh có thêm cơ hội để chia sẻ đến con em và bạn bè của con em mình những kiến thức và kinh nghiệm quý giá. Chính vì thế, dự án đã mang về những kết quả ấn tượng và trở thành một trong những dự án được yêu thích nhất của phụ huynh và các con học sinh. Sự yêu thích của các con học sinh được minh chứng rõ nét qua số lượng tiết học được triển khai bởi chính “thầy giáo bố”, “cô giáo mẹ”. Trong năm học 2023 – 2024, nhà trường đã ghi nhận 110 tiết học dự án “Cha mẹ cùng thầy cô lên lớp”.

Bên cạnh việc truyền tải kiến thức, những tiết học Cha mẹ cùng thầy cô lên lớp còn là những “bữa tiệc” đầy sôi động của các Hansers khi các con được tham gia rất nhiều hoạt động vui chơi, tương tác và nhận được nhiều sự khen thưởng, có khi là những phần quà hấp dẫn từ chính các bậc phụ huynh. Không khí những tiết học được dạy bởi phụ huynh đều tràn ngập những tiếng cười, sự thoải mái và để lại những kỷ niệm thật khó quên cả phụ huynh, thầy cô cùng các học sinh Ngôi Sao Hà Nội.

Năm học 2024 – 2025, bước sang năm thứ 6 triển khai, những tiết học Cha mẹ cùng thầy cô lên lớp chắc chắn sẽ tiếp tục làm tăng thêm sự phối hợp giữa gia đình và Nhà trường trong công tác giáo dục. Hy vọng rằng, những tiết học thuộc dự án “Cha mẹ cùng thầy cô lên lớp” của Nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành từ Quý Phụ huynh để các con học sinh được tiếp cận thêm với nhiều kiến thức thú vị từ chính cha mẹ, tăng cường sự tiếp thu, thấu hiểu cho các Hansers.