BACK TO SCHOOL 2024: CHA MẸ CÙNG CON BƯỚC VÀO NĂM HỌC MỚI

BACK TO SCHOOL 2024: CHA MẸ CÙNG CON BƯỚC VÀO NĂM HỌC MỚI

Bắt đầu một năm học mới đồng nghĩa với việc các con sẽ trở lại trường sau kỳ nghỉ dài để bước vào thời gian học chính thức. Một khởi đầu mới sẽ đi liền với nhiều thay đổi, nhiều cảm xúc lẫn lộn khác nhau ở cả học sinh và cha mẹ.

Để hỗ trợ quá trình quay trở lại trường học của các con được dễ dàng hơn, xin mời các cha mẹ tham khảo tờ hướng dẫn “Cha mẹ cùng con bước vào năm học mới” do Phòng Tâm lý học đường trường Ngôi Sao Hà Nội cung cấp. Việc thích nghi với môi trường mới, đối diện với các tình huống thay đổi là một phần tất yếu và cần thiết trong hành trình trưởng thành của con. Do đó, điều quan trọng là hỗ trợ các con hình thành kĩ năng xây dựng các mối quan hệ mới, kĩ năng tự phục vụ và chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ có thể giúp các con trở nên linh hoạt và kiên cường hơn. Những tuần đầu có thể khó khăn nhưng các con sẽ dần kết nối với giáo viên, các bạn học cùng lớp và cảm thấy an toàn hơn theo thời gian.

Trong trường hợp các con vẫn gặp khó khăn kéo dài, cha mẹ có thể liên hệ và đặt lịch hẹn với Phòng Tâm lý học đường nếu có thắc mắc hay cần trợ giúp về sức khỏe tinh thần của con. Cùng với sự chuẩn bị chu đáo của phụ huynh, trước thềm năm học mới Nhà trường cũng tập trung nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, tăng cường các hoạt động trao đổi chuyên môn. Với sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường, chắc chắn năm học 2024 – 2025 sẽ là một năm học đầy thành công và ý nghĩa.