HANSERS HÀO HỨNG VỚI TIẾT CHUYÊN ĐỀ TOÁN “CHUYỂN ĐỘNG NGƯỢC CHIỀU, CÙNG CHIỀU” VỚI NHIỀU HOẠT ĐỘNG LỒNG GHÉP KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ

HANSERS HÀO HỨNG VỚI TIẾT CHUYÊN ĐỀ TOÁN “CHUYỂN ĐỘNG NGƯỢC CHIỀU, CÙNG CHIỀU” VỚI NHIỀU HOẠT ĐỘNG LỒNG GHÉP KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ

Hưởng ứng không khí rộn ràng chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, cô giáo Nguyễn Hoàng Dung đã triển khai tiết chuyên đề toán “Chuyển động ngược chiều, cùng chiều” trong bối cảnh tái hiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 toàn thắng. Bên cạnh những kiến thức toán học bổ ích, việc tiết học được lồng ghép với một sự kiện trọng đại của đất nước đã bồi đắp thêm truyền thống yêu nước, lòng tự tôn dân tộc trong mỗi Hansers 5A2.

Ngược theo dòng chảy lịch sử, các Hansers đã bắt tay thực hiện nhiệm vụ đầu tiên: tiêu diệt những thùng hàng lương thực do quân đội Pháp sử dụng máy bay thả xuống. Trong thử thách này, các Hansers đã vượt qua những câu hỏi để củng cố kiến thức về dạng toán hai động tử chuyển động cùng chiều và ngược chiều gặp nhau.

Vận dụng kiến thức một cách linh hoạt, các chiến sĩ nhí đã tự tin chinh phục thử thách tại các đồi C1, đồi A1 và sở chỉ huy địch. Sau quá trình thảo luận giải quyết nhiệm vụ của đội mình, các tiểu đội trưởng đã chia sẻ “chiến thuật” với các đội còn lại và trước cả lớp. Tiến đánh thành công các cứ điểm, cô trò lớp 5A2 vui vẻ cùng hát vang bài “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”, khép lại một tiết học bổ ích và ý nghĩa. Từ đó, cô giáo Hoàng Dung cũng không quên nhắn nhủ tới các con học sinh về tinh thần yêu nước và cố gắng thi đua học tập tốt, lao động tốt để đưa đất nước trở nên hùng mạnh, sánh vai với cường quốc năm châu.

Sau buổi chuyên đề, tập thể giáo viên dự giờ đã tham gia buổi sinh hoạt chuyên môn rút kinh nghiệm cho tiết dạy. Tại Ngôi Sao Hà Nội, các tiết chuyên đề đều được chú trọng triển khai dựa trên sự xây dựng bài giảng sáng tạo từ đội ngũ thầy cô giáo cùng với sự đánh giá, góp ý của Ban Giám hiệu. Ngôi Sao Hà Nội tin tưởng rằng, mỗi tiết học chuyên đề không chỉ giúp thầy cô giáo của từng tổ bộ môn tăng cường năng lực về mặt chuyên môn nói riêng mà hơn thế nữa, chuyên đề còn góp phần lan tỏa những giá trị, phương pháp giáo dục tích cực đến thầy cô toàn trường nói chung, từ đó mang đến cho các Hansers những trải nghiệm học tập thú vị, bổ ích và hiệu quả.