HỘI THẢO PHỤ HUYNH “EMPATHY PARENT – NUÔI DƯỠNG AN TOÀN CẢM XÚC TRONG GIA ĐÌNH”

HỘI THẢO PHỤ HUYNH “EMPATHY PARENT – NUÔI DƯỠNG AN TOÀN CẢM XÚC TRONG GIA ĐÌNH”

Trong thời đại ngày nay, khi cuộc sống không ngừng phát triển, trẻ em phải đối diện với nhiều áp lực và thách thức liên quan đến các khía cạnh khác nhau như học tập, kết nối bạn bè, quản lý cảm xúc bản thân,… Điều này đòi hỏi trẻ phải thích ứng và xây dựng được khả năng ứng phó lành mạnh cho riêng mình. Gia đình – môi trường đầu tiên hình thành những giá trị, niềm tin và kỹ năng xã hội ở trẻ sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ trẻ vượt qua những khó khăn này. Chính vì vậy, nếu được nuôi dưỡng trong một môi trường ổn định, yêu thương, chăm sóc, mang lại cảm giác an toàn, gắn bó về mặt cảm xúc, trẻ sẽ có cơ hội học hỏi, phát triển khả năng tự tin, quản lý cảm xúc và biết cách xây dựng, duy trì mối quan hệ gắn kết với mọi người xung quanh. Sự tham gia tích cực của cha mẹ không chỉ cung cấp cho trẻ một nền tảng vững chắc ở gia đình, mà còn tạo điều kiện cho các em hòa nhập và thành công hơn trong môi trường học tập.

Nhằm thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa nhà trường và gia đình, giúp cha mẹ đồng hành cùng con trong việc nuôi dưỡng an toàn cảm xúc, phòng Tâm lý Học đường trường Ngôi Sao Hà Nội tổ chức buổi Workshop “Empathy parent – Nuôi dưỡng an toàn cảm xúc trong gia đình”. Thông qua chương trình, nhà trường mong muốn được lắng nghe những lo lắng, khó khăn của cha mẹ trong quá trình nuôi dạy con để từ đó, đồng hành và cung cấp các phương pháp hỗ trợ dựa trên bằng chứng khoa học giúp cha mẹ hiểu rõ hơn về con mình, gia tăng sự thấu cảm và nuôi dưỡng mối quan hệ tích cực giữa cha mẹ và con, tạo ra một môi trường gia đình ủng hộ và khích lệ đối với trẻ.

NỘI DUNG HỘI THẢO:

✔️ Cha mẹ hiểu rõ hơn về căng thẳng và hệ quả của các trải nghiệm tiêu cực trong gia đình

✔️ Cha mẹ nhận diện được cấu trúc và chức năng hành vi của trẻ, các kiểu tính khí của con

✔️ Cha mẹ tìm hiểu và thực hành các hoạt động gia tăng sự thấu cảm tại gia đình, nuôi dưỡng mối quan hệ tích cực giữa cha mẹ và con

️NGƯỜI ĐIỀU PHỐI:

Diễn giả: Cô Vũ Kiều Oanh – Trưởng phòng Tâm lý Học đường trường Ngôi Sao Hà Nội với nhiều năm kinh nghiệm tham vấn tâm lý trẻ em trong bối cảnh gia đình, học đường; huấn luyện, đào tạo cha mẹ/giáo viên tích cực và cố vấn chuyên môn triển khai chương trình Giáo dục cảm xúc xã hội, Giáo dục giới tính toàn diện cho trường học.

️THÔNG TIN CHI TIẾT:

Thời gian: 8:30 – 12:00, thứ Bảy, ngày 11/5/2024

️Địa điểm: Hội trường tầng 6, Trường Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội

Link đăng ký: Cha mẹ quan tâm vui lòng đăng ký tại link trước 15:00, thứ 4, ngày 8/5/2024 https://forms.gle/5VGg2fd73vnhA3rZA

Đối tượng tham gia: Hội thảo dành cho 50 cha mẹ học sinh đăng kí sớm nhất

Phòng Tâm lý học đường sẽ gửi email xác nhận đến các cha mẹ đã đăng ký thành công vào thứ Tư ngày 8/5/2024

Hân hạnh chào đón Quý vị Phụ huynh tham gia Hội thảo!