CÓ GÌ BÊN TRONG LỚP HỌC TIẾNG ANH CỦA CÁC CÔNG DÂN TOÀN CẦU?

CÓ GÌ BÊN TRONG LỚP HỌC TIẾNG ANH CỦA CÁC CÔNG DÂN TOÀN CẦU?

Hiện nay, bảo vệ môi trường vẫn luôn là nhiệm vụ quan trọng và mang tính toàn cầu. Đối với học sinh Ngôi Sao Hà Nội, các con được tiếp cận vấn đề này một cách tự nhiên, từ đó hình thành thói quen luôn chú ý làm những hành động thật hữu ích để bảo vệ môi trường sống xung quanh. Vừa qua, cô giáo Hoàng Thu Phương đã thảo luận, xây dựng và đưa vào thực giảng tại lớp 5A0 tiết chuyên đề với chủ đề: The Rs (Reduce, reuse, recycle).

Thông qua thảo luận nhóm, ý tưởng tiết học được triển khai dựa trên 3 phương pháp: Giảng dạy thông qua các nhiệm vụ nhỏ (Task-based learning), phương pháp dạy học theo đường hướng giao tiếp (Communicative language teaching) và phương pháp dạy học theo dự án (Project-based learning). Mục tiêu sau cùng là hướng tới người học (learner-centered approach), giúp các con có thể tiếp cận vấn đề mang tính toàn cầu nhưng lại theo cách rất gần gũi, thân quen. Từ đó, khơi gợi sự hứng thú và cảm giác muốn chinh phục ở các bạn học sinh, đặc biệt là các bạn học sinh giỏi và có năng lực ngôn ngữ tốt.

Với mục đích khắc phục sự khô khan của ngữ pháp tiếng Anh, giúp các con học sinh sử dụng được chính kiến thức ngữ pháp được học và sản sinh ngôn ngữ thông qua các bài thuyết trình, các cô giáo tiếng Anh khối 05 đã xây dựng một tiết chuyên đề mang đầy màu sắc, sự nhiệt huyết và tình yêu thương. Việc học ngoại ngữ tại Ngôi Sao Hà Nội vẫn hàng ngày diễn ra như vậy, dưới sự dẫn dắt và truyền cảm hứng của thầy cô, các thế hệ học trò ngày một lớn lên và thêm yêu môn tiếng Anh. Để từ đó các con được hội nhập và sánh vai với các bạn bè trên toàn thế giới.