HANSERS HÀO HỨNG HÓA THÂN THÀNH NHÂN VẬT VỚI TIẾT VĂN HỌC ĐƯỢC “SÂN KHẤU HÓA” ĐẦY THÚ VỊ

HANSERS HÀO HỨNG HÓA THÂN THÀNH NHÂN VẬT VỚI TIẾT VĂN HỌC ĐƯỢC “SÂN KHẤU HÓA” ĐẦY THÚ VỊ

Nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Giáo viên Sáng tạo – tài năng”, dự án áp dụng mô hình “Sân khấu diễn đạt” trong giảng dạy văn học được thực hiện bởi cô giáo Nguyễn Thu Phương đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía các con học sinh. Trong tuần vừa qua, các Hansers lớp 7A0 đã được tham gia một tiết học thử nghiệm được “sân khấu hóa” thú vị và tràn ngập tiếng cười.

Xuất phát từ kịch bản truyện ngắn “Cha và con” – tác phẩm của tác giả Bùi Khánh Nguyên trên báo Văn nghệ, các diễn viên Hansers đã thổi hồn cho câu chuyện bởi lối diễn xuất sống động, khiến các nhân vật như “từ trong truyện bước ra”. Câu chuyện kể về gia đình bà Huệ trong bối cảnh người phụ nữ và những đứa trẻ luôn bị ám ảnh bởi những trận đòn roi, bị bạo hành về cả thể xác và tinh thần bởi người chồng vũ phu. Những bi kịch tột cùng đã xảy đến sau nhiều biến cố liên tiếp, làm nổi bật tính cách của mỗi nhân vật và mang đến những suy ngẫm sâu sắc về hiện thực cuộc sống.

Với mô hình sân khấu, các Hansers đã trực tiếp tham gia hoá thân thành một trong những diễn viên và thay đổi một phần cốt truyện để ngăn chặn những kết cục đáng tiếc xảy đến với gia đình bà Huệ. Với sự suy nghĩ và trí tưởng tượng của mình, các Hansers đã sử dụng rất nhiều cách giải quyết vấn đề sáng tạo, văn minh nhằm đưa câu chuyện kết thúc theo một hướng tốt đẹp hơn, từ đó các con đã thể hiện suy nghĩ và tiếng nói của mình trước vấn đề nóng hổi của xã hội.

Khép lại giờ học bổ ích, cô giáo Thu Phương không quên gửi gắm tới các Hansers thông điệp mà dự án hưởng tới: Hãy biết cách lên tiếng trước cái xấu, có hành động can thiệp khi chứng kiến hiện tượng tiêu cực xảy ra trong đời sống. “Dừng lại!” không chỉ là câu nói trong vở kịch, mà đối với các con học sinh, đây cũng chính là thông điệp cần được truyền tải sâu rộng để bắt đầu cuộc sống ý nghĩa, mạnh mẽ đứng lên để chấm dứt những tiêu cực đang hiện hữu xung quanh.

Cuộc thi Giáo viên sáng tạo & tài năng năm học 2023-2024 với chủ đề “Sự kỳ diệu bắt đầu từ những điều nhỏ bé” đang bước vào giai đoạn nước rút cuối cùng. Hy vọng rằng, các thầy cô sẽ thu về những kết quả tích cực sau nhiều nỗ lực và tâm huyết để mang tới thật nhiều trải nghiệm học tập hấp dẫn cho các con học sinh.