HANSERS HÀO HỨNG VỚI TIẾT HỌC TỪ VỰNG VỀ CHỦ ĐỀ “EXTREME WEATHER”

HANSERS HÀO HỨNG VỚI TIẾT HỌC TỪ VỰNG VỀ CHỦ ĐỀ “EXTREME WEATHER”

Thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu trường chất lượng cao, Ngôi Sao Hà Nội thường xuyên tổ chức các buổi bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên dưới hình thức tiết dạy chuyên đề. Vừa qua, trước khi nghỉ lễ, Hansers 5A7 đã có dịp tham gia một lớp học tiếng Anh đầy sáng tạo và thú vị do cô giáo Nguyễn Thị Khánh Linh thực hiện.

Biến đổi khí hậu được cho là mối đe dọa lớn nhất đối với sức khỏe con người, đồng thời cũng là thách thức lớn nhất mà nhân loại đang phải đối mặt trong thế kỷ 21. Việc nắm vững các thuật ngữ và cụm từ liên quan đến việc biến đổi khí hậu là cần thiết để thảo luận về vấn đề này một cách hiệu quả. Vì vậy, cô giáo Khánh Linh đã triển khai tiết học Vocabulary với chủ đề “Extreme Weather” với thật nhiều từ vựng và kiến thức xã hội về các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Là một giáo viên trẻ và năng động, cô giáo Nguyễn Thị Khánh Linh đã tìm hiểu và áp dụng thành công phương pháp dạy học theo định hướng nghiên cứu bài học vào tiết dạy của mình. Cô hướng dẫn học sinh thực hiện các chuỗi hoạt động: trò chơi ôn tập từ vựng về các hiện tượng thời tiết đã học trong buổi trước: flood, tornado,…; xem video do hai bạn diễn viên cùng lớp diễn và đặt ra tình huống về thời tiết cực đoan xảy ra trong đời thực; làm việc theo nhóm để vẽ poster về cách chuẩn bị cho các tình huống khẩn cấp (kế hoạch, nơi trú ẩn, đồ cứu hộ);…

Thông qua các dạng bài tập đa dạng, với nhiều mức độ dễ – khó cùng các trò chơi hấp dẫn, tiết học đã mang đến không khí hào hứng sôi nổi cho các con học sinh lớp 5A7, vừa giúp các con nắm vững kiến thức của bài học vừa được phát huy tối đa các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết cũng như các năng lực: quan sát, thực hành, hợp tác, giải quyết vấn đề.

Sau tiết chuyên đề, Ban Giám hiệu cùng tổ nhóm chuyên môn đã rút kinh nghiệm tiết dạy, đánh giá những thành công và nêu một số giải pháp để khắc phục những tồn tại. Qua tiết dạy này, chắc chắn không chỉ cô giáo Khánh Linh mà các giáo viên trong tổ bộ môn, đặc biệt các giáo viên trẻ sẽ có thêm cho mình nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức dạy học. Chúc các cô giáo sẽ luôn giữ vững ngọn lửa đam mê, kiên định với hành trình lan tỏa tri thức để thúc đẩy những giá trị tốt đẹp trong giáo dục.