VẼ MẶT NẠ KINH KỊCH, HANSERS KHÁM PHÁ NÉT ĐẸP CỦA MỘT TRONG NHỮNG GIÁ TRỊ QUỐC TÚY TRUNG HOA

VẼ MẶT NẠ KINH KỊCH, HANSERS KHÁM PHÁ NÉT ĐẸP CỦA MỘT TRONG NHỮNG GIÁ TRỊ QUỐC TÚY TRUNG HOA

Trung Hoa không chỉ được thế giới biết đến là đất nước có nhiều bậc kỳ tài, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn là nơi có nền văn hóa lâu đời và vô cùng phong phú. Văn hóa Trung Hoa là nền văn hóa Thần truyền, có nhiều điểm đặc biệt dù đã trải qua hàng ngàn năm lịch sử nhưng vẫn được lưu giữ đến tận ngày nay. Chính vì vậy, tại các lớp Ngoại ngữ 2, Nhà trường không chỉ mang đến cơ hội tiếp cận với ngôn ngữ Trung Quốc, mà các thầy cô phụ trách luôn cố gắng mang những nét văn hóa đặc trưng tới gần với các Hansers thông qua các hoạt động trải nghiệm.

Trong tuần qua, để chúc mừng các Hansers đã hoàn thành xuất sắc kỳ thi kiểm tra cuối kì I, các thầy cô đã mang tới lớp học Ngoại ngữ 2 tiết học khám phá một nét văn hoá được mệnh danh là “quốc túy” Trung Hoa với hoạt động vẽ mặt nạ kinh kịch.

Là tinh hoa nghệ thuật truyền thống Trung Quốc với lịch sử hơn 200 năm cùng giá trị nội dung sâu sắc trong mỗi vở kịch, Kinh kịch là kết quả của sự pha trộn giữa Huy kịch với Hán kịch. Qua từng lời thoại ý nghĩa, nghệ thuật biểu diễn sân khấu và nội hàm thâm thúy, ngày nay, kinh kịch đã thể hiện sức ảnh hưởng của mình thông qua ngành điện ảnh ở Trung Quốc và hình thành được hệ thống trình diễn riêng biệt của mình.

Khi nhắc đến kinh kịch chúng ta không thể bỏ qua nghệ thuật hóa trang trên sân khấu với đạo cụ MẶT NẠ. Đây là nghệ thuật đặc sắc nhất trong kinh kịch giúp diễn viên “thả hồn” nhập vào những vai diễn đằng sau lớp mặt nạ. Các Hansers đã được học cách vẽ cũng như phối màu để thể hiện sự đa dạng tính cách từng nhân vật. Hiểu về những ý nghĩa của mặt nạ đối với các sân khấu kinh kịch, các Hansers càng hào hứng sáng tạo những nhân vật mang vẻ đẹp riêng biệt.

Hãy cùng theo chân các Hansers Ngoại ngữ 2 tới lớp học Tiếng Trung để khám phá nét đẹp của nghệ thuật vẽ mặt nạ trong kinh kịch Trung Quốc nhé!