“HỘI THẢO KIỂM ĐỊNH COGNIA”: NGÔI SAO HÀ NỘI VÀ QUÁ TRÌNH ĐẠT KIỂM ĐỊNH COGNIA

“HỘI THẢO KIỂM ĐỊNH COGNIA”: NGÔI SAO HÀ NỘI VÀ QUÁ TRÌNH ĐẠT KIỂM ĐỊNH COGNIA

Tháng 11 vừa qua, trường Liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi Sao Hà Nội vinh dự đạt Chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục Cognia (Hoa Kỳ). Đây là dấu mốc quan trọng trên hành trình phát triển của Ngôi Sao Hà Nội, khẳng định vị thế là trường chất lượng cao Top đầu Thủ đô, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Trực tiếp tham gia vào quá trình kiểm định của Ngôi Sao Hà Nội từ việc chuẩn bị hồ sơ, điều phối các công tác liên quan, rà soát, nâng cao chất lượng của Nhà trường đến việc cùng Ban Giám hiệu phỏng vấn với đại diện Tổ chức Cognia; cô Khuất Thị Thanh Nhàn – Phó Hiệu trưởng khối Tiểu học đã có những kinh nghiệm quý giá về hoạt động kiểm định. Vừa qua, cô Thanh Nhàn đã đại diện cho Ngôi Sao Hà Nội tham gia Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Kiểm định Cognia – Sự Tương tác và Phát triển trong học tập” do Tập đoàn Giáo dục EQuest tổ chức để chia sẻ và nêu lên những suy nghĩ về tầm quan trọng, sự cần thiết và những lưu ý khi các trường quyết định tham gia kiểm định.

Nằm trong chuỗi các hội thảo trực tuyến về Kiểm định, chương trình tập trung chia sẻ về các tiêu chuẩn của 2 nhóm đặc trưng chính: Sự Tương tác trong học tập và Sự Phát triển trong học tập. Hội thảo còn có sự tham dự của 2 vị diễn giả: Ông Trương Minh Châu – Trưởng phòng Kiểm định và Quản lý chất lượng, Tập đoàn Giáo dục EQuest; Thầy Huỳnh Công Minh Hùng – Đại diện Ban Học Thuật, Tập đoàn Giáo dục EQuest.

Trong khuôn khổ buổi hội thảo, cô Thanh Nhàn đã có những chia sẻ về quá trình tham gia kiểm định Cognia của Ngôi Sao Hà Nội: Cách thức đăng ký, chuẩn bị hồ sơ, áp dụng các tiêu chuẩn trong từng giai đoạn,… Để đạt được chứng nhận thành công, cô Nhàn cũng nêu lên những khó khăn, thách thức nhà trường đã gặp phải cũng như đưa ra các giải pháp để vượt qua những trở ngại đó xuất phát từ kinh nghiệm thực tiễn. Đây chắc hẳn là những chia sẻ hữu ích dành cho các đơn vị thành viên khác trước khi quyết định bắt đầu hành trình kiểm định nghiêm ngặt của Cognia.

Trong quá trình kiểm định Cognia, với sự đồng hành của Tổ chức Giáo dục EQuest trong vai trò hỗ trợ và tư vấn, Ngôi Sao Hà Nội đã chứng minh khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế ở cả bốn nhóm năng lực (Văn hoá học tập, Lãnh đạo học tập, Tương tác trong học tập và Sự phát triển trong học tập), đồng thời thể hiện cam kết nỗ lực cải thiện chất lượng giáo dục. Với việc đạt kiểm định quốc tế Cognia, Ngôi Sao Hà Nội mang đến nhiều cơ hội và lợi ích cho các con học sinh. Đầu tiên, đó là tính toàn diện của chương trình và bảng điểm được công nhận trên toàn cầu sẽ làm tăng lợi thế cạnh tranh cho học sinh khi tham gia đăng ký và học tập tại các trường đại học hàng đầu thế giới. Cột mốc này cũng thúc đẩy sự liên tục cải tiến trong chương trình và hoạt động tại Ngôi Sao Hà Nội, cá nhân hóa trong học tập để mang lại trải nghiệm giáo dục tốt nhất.

Là tổ chức kiểm định lớn nhất thế giới với hơn 125 năm hoạt động và phát triển, Cognia đã kiểm định thành công 40.000 trường học/tổ chức tại 85 quốc gia và hiện đang sở hữu ba cơ quan kiểm định vùng lớn nhất tại Hoa Kỳ (NCA CASI, NWAC, SACS CASI). Trong suốt quá trình kiểm định, các cơ sở giáo dục là ứng viên tham gia kiểm định không chỉ dừng lại ở quá trình tự đánh giá toàn diện, chứng minh mức độ đảm bảo các tiêu chí, tiêu chuẩn được đề ra, xây dựng và thực hiện kế hoạch cải tiến mà còn được giám sát, đánh giá định kỳ bởi tổ chức kiểm định trong vòng 5 năm hiệu lực của kiểm định. Việc này nhằm hướng tổ chức đến một môi trường toàn diện, không ngừng cải tiến, đầy thuyết phục trong mắt của phụ huynh và học sinh – điều mà Ngôi Sao Hà Nội luôn gìn giữ và phát huy.