NHÌN LẠI BỨC TRANH THÀNH TÍCH RỰC RỠ TRONG NĂM HỌC 2022 – 2023

NHÌN LẠI BỨC TRANH THÀNH TÍCH RỰC RỠ TRONG NĂM HỌC 2022 – 2023

Năm học 2022 – 2023 là một năm học đặc biệt với Ngôi Sao Hà Nội – năm học đầu tiên hướng tới chủ đề “Ngôi trường hạnh phúc – Đổi mới sáng tạo” nhằm mang đến những thay đổi mạnh mẽ trong hoạt động dạy và học để thầy và trò Ngôi Sao cùng nhau gặt hái được những thành tựu đáng tự hào. 

Năm học qua, Ngôi Sao Hà Nội tiếp tục giữ vững và khẳng định vị trí tiên phong trong hành trình chuyển đổi số, sẵn sàng thích ứng với mọi sự thay đổi để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Tất cả mọi nỗ lực của nhà trường đều vì sự phát triển toàn diện của các học con sinh thân yêu và sự an tâm của cha mẹ học sinh khi gửi gắm con em mình tại máu trường Ngôi Sao. 

Bước vào giai đoạn nước rút của học kỳ I năm học mới 2023 – 2024 cần nhiều sự cố gắng và nỗ lực bứt phá từ toàn thể thầy cô giáo và các con học sinh, chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại những thành tích đã gặt hái được năm học qua để chuẩn bị hành trang cho một chặng đường mới và cùng tận hưởng những trải nghiệm đầy háo hức đang đợi chờ phía trước.

  • Ấn tượng với “cơn mưa” giải thưởng Văn hóa – Thể thao/Nghệ thuật các cấp

7.000 giải thưởng là con số “khủng” mà Hansers 2 cấp đã chinh phục được tại các cuộc thi trong nước và quốc tế (898 giải quốc tế, 1.483 giải quốc gia, 317 giải cấp thành phố, 1.358 giải cấp quận, 2.944 giải cấp trường). Ở cấp Tiểu học, các Hansers đã tham gia hơn 40 kỳ thi trong nước và quốc tế, gặt hái 5.843 giải thưởng (379 giải Quốc tế, 1.138 giải Quốc gia, 243 giải cấp Thành phố, 1.139 giải cấp Quận, 2.944 giải cấp trường). Ở cấp THCS, Hansers đã chinh phục 1.157 giải thưởng thể thao – văn hóa. Trong đó có: 519 giải Quốc tế, 345 giải Quốc gia, 74 giải cấp Thành phố, 219 giải cấp Quận.

Bên cạnh những giải thưởng văn hóa, năm học qua, Hansers cũng đã xuất sắc chinh phục những đấu trường thể thao – nghệ thuật với tổng số 181 giải thưởng (5 giải quốc tế, 1 giải quốc gia, 33 giải cấp thành phố, 142 giải cấp quận).

  • Rực rỡ kết quả Kỳ thi học sinh giỏi: 33 giải tại cấp thành phố, 68 giải tại cấp Quận

Kỳ thi học sinh giỏi cấp Quận và cấp Thành phố là những sân chơi tri thức uy tín, luôn được Ngôi Sao Hà Nội trú trọng bồi dưỡng và tuyển chọn các thành viên đội tuyển. Các Hansers đã thành công gặt hái được 68 giải thưởng tại kỳ thi cấp Quận (14 giải Nhất, 28 giải Nhì, 17 giải Ba, 9 giải Khuyến khích) và 33 giải thưởng tại kỳ thi cấp Thành phố (5 giải Nhất, 13 giải Nhì, 8 giải Ba, 7 giải Khuyến khích) – gấp đôi số lượng giải thưởng tại năm học trước đó.

  • Bùng nổ kết quả Kỳ thi THPT vào 10: Tỷ lệ đỗ chuyên 91.12%; Tỷ lệ đỗ công lập 97.33%

Dự án 9 năm học 2022-2023 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa các Hansers 2008 cập bến thành công rực rỡ. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của các con học sinh cùng các thầy cô giáo, 91,12% là tỷ lệ đỗ vào các trường THPT chuyên hàng đầu và 97.33% là tỷ lệ đỗ các trường THPT công lập của các Hansers khối 9 (Điểm trung bình xét tuyển đạt 43.12). Cùng với đó, các Hansers còn ghi dấu ấn khi có 8 học sinh là Thủ khoa, Á khoa và được tuyển thẳng những ngôi trường THPT chuyên như Khoa học Tự nhiên, Sư phạm, Amsterdam, Nguyễn Huệ,…

  • Tưng bừng kết quả kỳ thi vào THCS với 94 lượt đỗ trường THCS Hà Nội – Amsterdam và các trường THCS chất lượng cao.

Với kỳ thi vào THCS năm học vừa rồi, các con học sinh Ngôi Sao Hà Nội đã gặt hái được những thành tích ấn tượng với tỷ lệ đỗ đáng tự hào: 94 lượt đỗ vào các trường chuyên và trường chất lượng cao trên địa bàn thành phố; đặc biệt, có 4 gương mặt Hansers xuất sắc trở thành Thủ khoa và Á khoa của các trường. Bên cạnh đó, các Hansers đã xuất sắc giành được vị trí 1, 2, 3, 6, 8 trong Top 10 học sinh điểm cao nhất đỗ vào trường THCS Hà Nội – Amsterdam.

  • Nhiều Hansers chinh phục những trường Top đầu thế giới

Trong năm học qua, chúng ta cũng liên tục đón nhận các tin vui về các cựu Hansers và các Hansers đạt học bổng từ các trường Đại học và THPT uy tín trên thế giới, có thể kể đến:

  • Cựu Hanser Phạm Việt Hưng (niên khóa 2016 – 2020) đạt học bổng 8,4 tỷ đồng The University of Chicago (Mỹ), Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế (IMO) 2022
  • Cựu Hanser Nguyễn Đặng Minh Anh (niên khóa 2016 – 2020) đạt học bổng 7 tỷ đồng The University of Chicago (Mỹ)
  • Cựu Hanser Đoàn An Quân (niên khóa 2016 – 2020) đạt học bổng 100% Keio University (Nhật Bản), giải Nhì Học sinh giỏi quốc gia 2021 – 2022 môn Địa lý
  • Cựu Hanser Lê Nguyễn Minh Anh (niên khóa 2016 – 2020) đạt học bổng 7,8 tỷ đồng Scripps College (Mỹ)
  • Hanser Đào Viết Tuấn Kiệt giành được học bổng toàn phần 6 năm trị giá 3 tỷ đồng tại trường NUSH (THPT Chuyên Toán và Khoa học, Đại học Quốc gia Singapore)
  • Hanser Nguyễn Mạnh Luân đạt học bổng Asean, Singapore

Và nhiều cựu Hansers cũng như các Hansers khác đang làm rạng danh Ngôi Sao Hà Nội với việc thành công giành được học bổng tại nhiều trường Đại học, Trung học uy tín hàng đầu trên thế giới. Các con đã khẳng định: “Hôm nay các con tự hào là học sinh Ngôi Sao Hà Nội, ngày mai Ngôi Sao Hà Nội tự hào về các con”.

Để có được bức tranh thành tích rực rỡ trên, ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu cùng các thầy cô đã giúp từng học sinh xác định rõ mục tiêu, phát triển hài hòa giữa đào tạo mũi nhọn và đại trà. Trong đó, thầy cô đồng hành cùng học sinh không chỉ từ việc cung cấp tri thức, hỗ trợ, định hướng sở trường mà còn tận tâm quan tâm đến tâm lý, động viên và chia sẻ để trở thành những “người bạn lớn” của các Hansers. Hơn hết, chính đội ngũ giáo viên là những người truyền lửa tới từng học sinh khát vọng chinh phục để giúp các con tự tin, theo đuổi đam mê, quyết tâm học tập nhưng vẫn luôn hạnh phúc, thoải mái trải nghiệm ngày ngày tại Ngôi Sao Hà Nội.

Học kỳ I năm học 2023 – 2024 đã đi đến giai đoạn nước rút, hy vọng rằng, các Hansers sẽ cảm thấy thật tự hào với những thành tích mà thầy và trò cùng nhau tạo dựng trong năm học qua, làm động lực tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới, mang lại niềm tự hào cho cha mẹ, thầy cô, nối tiếp những bảng vàng thành tích của Ngôi Sao Hà Nội trong suốt 13 năm qua.