NHỮNG TIẾT HỌC CHUYÊN ĐỀ ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO TẠI NGÔI SAO HÀ NỘI

NHỮNG TIẾT HỌC CHUYÊN ĐỀ ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO TẠI NGÔI SAO HÀ NỘI

Nhằm đáp ứng yêu cầu Chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018 của Bộ GD&ĐT, các tiết chuyên đề tại Hệ thống Giáo dục Ngôi Sao Hà Nội được tổ chức định kỳ và đồng bộ ở các khối lớp. Hướng đến mục tiêu vừa trang bị kiến thức cũng như vừa phát triển được năng lực, phẩm chất cho từng học sinh. Xin mời quý phụ huynh và các con học sinh cùng theo chân phóng viên Ngôi Sao Hà Nội khám phá xem có gì đặc biệt tại các tiết chuyên đề trong tuần học này:

? Chuyên đề Tiếng Việt khối 1 – Bài “Sinh nhật của voi con”

Với sự dẫn dắt của cô Bùi Thị Nội, các Hansers lớp 1A7 đã bắt đầu bài học một cách đầy hào hứng qua trò chơi “Bức tranh bí ẩn” bao gồm các câu hỏi liên quan đến vần “Oam – Oăm”. Thông qua việc thu thập từng mảnh ghép, các bạn nhỏ không chỉ được khơi gợi về chủ đề bài học mà còn mở rộng thêm kiến thức thức tế cuộc sống về những đặc điểm, thói quen của các con vật.

Các Hansers được cô giáo hướng dẫn cách phát âm các vần thông qua việc theo dõi khẩu hình miệng. Cả lớp có thời gian luyện tập trong 02 phút trước khi thực hành đọc thành tiếng truyện đồng thoại “Sinh nhật của voi con” theo nhóm. Sau mỗi phần đọc, cô Nội cũng dành thời gian để nhận xét, sửa lỗi giúp Hansers hoàn thiện hơn về kỹ năng đọc, phát âm. Các con đã bước đầu nhận biết được mặt vần và tiếng mới, cách ngắt nghỉ khi đọc câu, đọc đoạn và rèn luyện kỹ năng quan sát, lắng nghe.

? Chuyên đề Toán khối 3 – “Làm tròn số đến hàng chục, hàng trăm”

Để tạo không khí sôi nổi cho tiết học, cô giáo Đào Thanh Nga đã cùng các Hansers lớp 3A7 tham gia vào trò chơi “Dọn dẹp thật là vui” với nhiều tình huống giữa các nhân vật: Mai, bác soát vé tàu và Robot. Hansers giúp bạn Mai giải quyết các vấn đề thông qua trả lời các câu hỏi có liên quan mật thiết đến nội dung của bài học là làm tròn số.

Tiếp nối vào phần Hoạt động – Khám phá, các bạn học sinh được cô Thanh Nga gợi mở về cách làm tròn số (hàng chục, hàng trăm) thông qua những câu hỏi Toán học. Sau khi đã hiểu và nắm được quy luật, các bạn học sinh được thử thách làm tròn số với các ví dụ trong thực tế và nhanh chóng đưa ra những kết quả chính xác. Hansers cũng sôi nổi tranh luận về nội dung bài học cũng như trao đổi mở rộng hơn về những công cụ hữu ích giúp việc làm tròn nhiều con số trở nên dễ dàng hơn trong đời sống.

Xuất phát từ phương châm Đổi mới – Sáng tạo trong giáo dục của Nhà trường, tập thể giáo viên của Hệ thống Giáo dục Ngôi Sao Hà Nội luôn không ngừng nỗ lực đổi mới, cập nhật phương pháp giảng dạy để có thể mang tới cho các Hansers những trải nghiệm học tập tốt nhất. Từ đó giúp các bạn học sinh có thể tiếp cận với bài học,tiếp thu kiến thức một cách chủ động, tích cực hơn.