HÔM NAY ĂN GÌ: CÙNG KHÁM PHÁ THỰC ĐƠN SIÊU CẤP CỦA HANSERS TẠI GIAN BẾP SIC

HÔM NAY ĂN GÌ: CÙNG KHÁM PHÁ THỰC ĐƠN SIÊU CẤP CỦA HANSERS TẠI GIAN BẾP SIC

Sau một ngày dài làm việc và học tập mệt nhoài, thời khắc cả gia đình quây quần bên mâm cơm cùng thưởng thức những món ăn ngon dường như sẽ là những giây phút hạnh phúc không gì sánh bằng. Nhưng chắc chắn rằng những “người đầu bếp tại gia” sẽ có lúc phải vắt óc suy nghĩ, lựa chọn thực đơn sao cho phù hợp với cả gia đình. 

Vậy thì xin mời các bố mẹ, thầy cô hãy cùng tới với gian bếp SIC để tham khảo những thực đơn thơm ngon, bổ dưỡng và quan trọng là các Hansers của chúng ta đều có thể hỗ trợ bố mẹ thực hiện tại nhà nhé!

Trong tuần vừa qua, tại gian bếp SIC, Hansers hai khổi Tiểu học và THCS đã được trải nghiệm thực hành làm các món ăn phù hợp với khẩu vị, sở thích cũng như khả năng của từng lứa tuổi:

?Hansers khối 1,2,3: Làm Bánh Khoai tây mặt cười

?Hansers khối 3,4,5,6,7: Làm Mỳ ý sốt phô mai

?Hansers khối 8,9: Làm Bún bò Nam bộ

Các con được lắng nghe phần giới thiệu nguyên liệu, hướng dẫn sơ chế, chế biến món ăn. Sau đó, các nhóm bắt tay phân công nhiệm vụ, “vận hành” quy trình nấu nướng nhịp nhàng cho đến khi món ăn được “ra lò”. Cuối cùng, các Hansers sẽ hoàn thiện bày biện, sáng tạo trang trí món ăn theo phong cách riêng. Xuyên suốt cả hành trình tạo nên những món ăn khoái khẩu là những tiếng cười rộn rã, râm ran cả gian bếp của các Hansers. 

Chỉ sau vài buổi trải nghiệm tại Studio Bếp SIC, các con học sinh đều “nằm lòng” những quy tắc nhà bếp, thành thạo sử dụng các dụng cụ nấu nướng, tự tay dọn rửa khu vực nhóm mình sử dụng và cùng nhau chia sẻ thành quả ngọt ngào chính tay làm ra. 

Vì vậy, không chỉ đơn giản các Hansers học được cách làm ra những món ăn yêu thích, mà các con còn tiếp thu nhiều bài học kỹ năng một cách rất tự nhiên và khoa học:

  • Nhận biết và trân trọng nguồn thực phẩm
  • Tăng cường kỹ năng làm việc nhóm, phân bổ công việc hợp lý
  • Phát triển khả năng tự lập với kỹ năng “không để mình đói”
  • Rèn luyện các kỹ năng vận động, khéo léo

 Dù mặt lấm lem, dù tay dính bột, nhưng các con không hề ngại bẩn, vẫn nhiệt tình dốc sức hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần hoàn thiện những món ăn ngon. Kết quả là những khoảnh khắc hạnh phúc, vui sướng khi thưởng thức và tấm tắc trước món ăn mà mình làm ra. “Nấu ăn là một nghệ thuật và người đầu bếp là một nghệ sĩ”. Những người “nghệ sĩ” Hansers rất hài lòng về sản phẩm mình tạo ra.

Hãy cùng Ngôi Sao Hà Nội xem những hình ảnh nhí nhố của các nhà đầu bếp tài ba tại gian bếp SIC nhé!