[NGÔI SAO VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN]: CHÀO ĐÓN ĐOÀN GIÁO VIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC HOA SEN ĐẾN THĂM VÀ HỌC HỎI KINH NGHIỆM

[NGÔI SAO VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN]: CHÀO ĐÓN ĐOÀN GIÁO VIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC HOA SEN ĐẾN THĂM VÀ HỌC HỎI KINH NGHIỆM

Trong 02 ngày (10 & 11/10/2022), Trường Tiểu học Hoa Sen (Trực thuộc Hệ thống giáo dục HBE) – một “người bạn” thân thiết đã tới thăm Ngôi Sao Hà Nội. Tại đây, đoàn giáo viên đã có thời gian giao lưu và học hỏi kinh nghiệm bổ ích. 

Đến từ thị xã Kỳ Anh – tỉnh Hà Tĩnh, Trường Tiểu học Hoa Sen hiện đang là trường tư thục duy nhất trên địa bàn. Đây vừa là lợi thế, cũng vừa là thách thức khá lớn đối với các thầy cô giáo và đội ngũ điều hành. Để nhận được sự tin tưởng của phụ huynh học sinh và mang lại cho các con những trải nghiệm khác biệt, chương trình học và phương pháp giảng dạy luôn cần sự độc đáo, đổi mới. Do đó, giáo viên Trường Tiểu học Hoa Sen đã lựa chọn Ngôi Sao Hà Nội là một điểm đến để học hỏi. Bởi, cũng là một trường liên cấp tư thục, trong suốt 12 năm hình thành và phát triển vừa qua, Ngôi Sao Hà Nội đã rất thành công trong việc xây dựng môi trường học tập và tạo vị thế, luôn bắt kịp xu hướng chung của thời đại. 

Đoàn giáo viên Trường Tiểu học Hoa Sen do thầy giáo Hồ Gia Bảo (Chủ tịch Điều hành Hệ thống Giáo dục HBE) dẫn đoàn, với 17 thầy cô tham gia đã có 02 ngày ý nghĩa ở Ngôi Sao Hà Nội. Trong ngày đầu tiên, Ban lãnh đạo, Ban giám hiệu và đại diện hai trường đã có buổi gặp gỡ trao đổi thân mật. Tại đây, Ngôi Sao Hà Nội không ngần ngại chia sẻ các kỹ năng lãnh đạo, phương pháp quản lý cũng như xây dựng các chương trình đào tạo. 

Cũng trong dịp này, thầy cô Trường Tiểu học Hoa Sen có 10 tiết dự giờ và thăm quan các hoạt động ngoài giờ của Ngôi Sao Hà Nội. Các tiết học văn hoá như Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh mang tới không gian dạy và học nhiều ứng dụng. Bám sát tinh thần dạy và học chuyển đổi số, các thầy cô trường Ngôi Sao sử dụng kết hợp các phương tiện dạy học như công nghệ thông tin, trải nghiệm thực tế, hoạt động nhóm khám phá… Đây đều là những cách làm thú vị, được các thầy cô đoàn trường Hoa Sen hưởng ứng. 

Đặc biệt, Trường Tiểu học Hoa Sen đến với Ngôi Sao Hà Nội trong hai ngày diễn ra các sự kiện sôi nổi về cả chuyên môn và ngoại khoá, đó là “Hanoistar Amazing Race 2022 – Cuộc đua kỳ thú Ngôi Sao Hà Nội 2022” của tổ Tiếng Anh và Hội khoẻ phù đổng cấp trường năm học 2022 – 2023. Qua đó, đoàn giao lưu có cái nhìn tổng quan hơn về tinh thần hoạt động của các Hanser. 

Đây là lần thứ ba Trường Tiểu học Hoa Sen tới giao lưu tại Ngôi Sao Hà Nội. Như vậy, không chỉ gói gọn trong các vấn đề chuyên môn, có thể thấy mối quan hệ tốt đẹp và gắn bó giữa hai trường. Cảm ơn các thầy cô Trường Tiểu học Hoa Sen đã lựa chọn Ngôi Sao Hà Nội là một điểm đến tin tưởng để học hỏi kinh nghiệm. Ngôi Sao Hà Nội luôn trân trọng và chào đón những người bạn đặc biệt ghé thăm.