HANSERS KHỐI 6&9 THAM GIA LỄ DÂNG HƯƠNG THỬ THÁCH GIẢI MÃ HOÀNG THÀNH THĂNG LONG

HANSERS KHỐI 6&9 THAM GIA LỄ DÂNG HƯƠNG THỬ THÁCH GIẢI MÃ HOÀNG THÀNH THĂNG LONG

Với mục đích mang đến cho các con học sinh Ngôi Sao Hà Nội thêm nhiều kiến thức về những nét văn hoá đặc trưng của đất nước, nằm trong khuôn khổ chương trình Trải nghiệm thực tế năm học 2022-2023 của nhà trường, sáng nay, các Hansers khối 6&9 đã có một buổi sinh hoạt bổ ích và đầy ý nghĩa tại Khu Di sản Văn hóa Hoàng thành Thăng Long. 

Trong không gian cổ kính, linh thiêng, các Hansers khối 9 đã được thực hiện nghi lễ dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn tới các vị tiên đế đã có công gây dựng lên Kinh thành Thăng Long trước thềm điện Kính Thiên. 

Tại đây, các con học sinh đã nhận được những lá Cờ Lệnh danh giá, cầu cho các bạn sẽ thuận lợi vượt qua năm học chuyển cấp đầy thách thức, thi cử đỗ đạt, ghi danh khoa bảng vào những mái trường mơ ước ở cấp 3.

Bên cạnh đó, đến với chương trình Giải mã Hoàng thành Thăng Long, ngoài trải nghiệm không gian văn hóa dân tộc, các Hansers còn được thử sức với thử thách tìm ra lời giải về một di sản văn hóa thế giới bí ẩn giữa lòng Thủ đô. Các cô chú hướng dẫn viên giới thiệu thuyết minh chi tiết từng hiện vật và kể những câu chuyện xuyên suốt 1300 năm lịch sử, tại đây các con có thể tìm ra đáp án của chuyến hành trình ngày hôm nay. Thông qua hoạt động trải nghiệm này, các con học sinh đã có cái nhìn tổng quan về hành trình lịch sử Hoàng thành Thăng Long trải dài từ thế kỷ VII đến thế kỷ XIX, xuyên suốt các triều đại: Đại La, Lý, Trần, Mạc, Lê và Nguyễn. 

Cuối cùng, tại khu vực Vườn hồng xiêm và thảm cỏ Hậu Lậu, các con học sinh được tham gia vào những hoạt động tương tác như tô mặt nạ giấy bồi; dán diều; chơi trò chơi vận động: cà kheo, nhảy sạp, kéo co, đá cầu,…

Khép lại chuyến hành trình, chắc hẳn các Hansers đã có thật nhiều niềm vui và tích lũy được cho mình những thông tin văn hoá, lịch sử bổ ích sau một ngày hoạt động “hết công suất”. Trong thời gian tới, Ngôi Sao Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh nhiều hơn nữa các chương trình trải nghiệm thực tế tích hợp kiến thức liên môn để mang tới những trải nghiệm học tập tốt nhất cho các con học sinh thân yêu.