KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN “XÂY DỰNG BỘ QUY TRÌNH BẢO ĐẢM CHẤT LƯỢNG” – NGÔI SAO HÀ NỘI HƯỚNG TỚI KIỂM ĐỊNH ĐẠT CHUẨN QUỐC TẾ

KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN “XÂY DỰNG BỘ QUY TRÌNH BẢO ĐẢM CHẤT LƯỢNG” – NGÔI SAO HÀ NỘI HƯỚNG TỚI KIỂM ĐỊNH ĐẠT CHUẨN QUỐC TẾ

Trải qua 12 năm xây dựng và phát triển, Ngôi Sao Hà Nội đã có những bước tiến mạnh mẽ, khẳng định được chất lượng dạy học, nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ phụ huynh và xã hội. Với định hướng và chiến lược phát triển mang tính bền vững, kiến tạo những giá trị mới dựa trên việc kế thừa những giá trị đã dày công vun đắp trong suốt những năm qua, Ngôi Sao Hà Nội tiếp tục bước những bước tiến mới, hướng tới mục tiêu trở thành Ngôi trường giữ gìn bản sắc Việt sẵn sàng hội nhập quốc tế.

Trong giai đoạn này, tiếp nối việc đạt danh hiệu Trường Chất lượng cao, Ngôi Sao Hà Nội hướng tới đạt chuẩn kiểm định quốc tế trong hoạt động dạy và học, quản trị và điều hành Nhà trường. Để đạt được mục tiêu ấy, không thể thiếu hệ thống quy quy chế, quy trình và quy định trong nhà trường. Chính vì vậy, trong năm học này, toàn trường phấn đấu xây dựng và hoàn thiện nhiệm vụ này. Ngày 23/9/2022, Ngôi sao Hà Nội đã chính thức khởi động Dự án “Xây dựng bộ quy trình bảo đảm chất lượng”

Tham dự buổi hội nghị có sự hiện diện của đại diện BLĐ, BGH Nhà trường cùng các Trưởng bộ phận, Khối trưởng và Tổ trưởng chuyên môn. Tại đây, cô Vân Trang – Hiệu trưởng nhà trường đã tuyên bố khởi động dự án: “Trên hành trình phát triển Ngôi Sao Hà Nội, việc cải tiến liên tục là một trong những hoạt động gắn liền với văn hóa nhà trường. Hi vọng rằng, với buổi ra mắt dự án này tất cả các bộ phận từ vận hành cho đến chuyên môn sẽ cùng nhau hiểu được quan điểm của Nhà trường cũng như nắm chắc các bước trong lộ trình. Từ đó, cùng nhau xây dựng Ngôi Sao Hà Nội trở thành một môi trường mang lại những giá trị tốt đẹp nhất trước tiên cho các thế hệ học sinh, tiếp sau đó cho các cán bộ nhân viên nhà trường một môi trường phát triển bản thân tốt.”

Cũng trong khuôn khổ buổi hội nghị, cô Trần Diệu Thúy đã chia sẻ những thông tin trọng tâm của dự án tới các thành viên Ngôi Sao Hà Nội cũng như thành phần Ban dự án, lộ trình và kế hoạch dự kiến sẽ thực hiện trong thời gian tới. Theo cô Diệu Thúy, việc xây dựng các quy chế quy trình chuẩn sẽ giúp hỗ trợ việc quản trị điều hành đảm bảo tiết kiệm được thời gian và chi phí trong quá trình vận hành. Đồng thời việc sở hữu Bộ Quy trình đảm bảo chất lượng sẽ giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu của nhà trường, thương hiệu của mỗi cá nhân giáo viên cán bộ nhân viên Nhà trường.

Buổi hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp! Chắc hẳn trong giai đoạn đầu triển khai, dự án sẽ còn gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ vậy nên buổi gặp gỡ này được diễn ra để các thầy cô có thể cùng trao đổi và đóng góp ý kiến của mình xây dựng dự án một cách hiệu quả nhất. Tại đây, thay mặt giáo viên cán bộ nhân viên nhà trường, cô Lê Hồng My – Phụ trách phòng khảo thí cũng chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng người thực hiện có thể thay đổi nhưng công việc không thay đổi. Khi đã có một quy chuẩn làm việc trong Nhà trường mọi người sẽ phải tuân thủ theo quy trình giúp đẩy nhanh hiệu quả làm việc hơn. Chúng tôi xin hứa sẽ hết sức mình xây dựng những quy định, quy trình chuẩn bằng tất cả kinh nghiệm và hiểu biết của mình!”

Với những sự quyết tâm cao độ và đồng lòng từ các thành viên Ngôi Sao Hà Nội, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng, trong năm học 2022-2023 này, bộ quy trình đảm bảo chất lượng sẽ hoàn thiện để từng bước đưa Ngôi Sao Hà Nội trở thành ngôi trường giáo dục đạt chuẩn Quốc tế!

Xem thêm các hình ảnh về Hội nghị tại: https://bit.ly/3SxhFhi

Lộ trình triển khai Dự án xây dựng bộ tài liệu quy trình đảm bảo chất lượng Ngôi Sao Hà Nội bao gồm: Khởi động Dự án; Rà soát và chuẩn hoá hệ thống quy chế quy định tại Ngôi Sao Hà Nội; Xây dựng hệ thống các quy chế/quy định/quy trình tác nghiệp tại Ngôi Sao Hà Nội; Triển khai áp dụng và ghi nhận kết quả; Cải tiến; Đào tạo – Chuyển giao.  

Cùng với chuyên gia tư vấn, Ban giám hiệu các cấp, trưởng các bộ phận và các thành viên khác theo phân công sẽ tham gia vào Ban Dự án để xây dựng bộ tài liệu quy trình theo chức năng của mỗi bộ phận. Chuyên gia tư vấn cũng sẽ tư vấn hỗ trợ từng bộ phận thực thi bộ tài liệu quy trình đảm bảo chất lượng Ngôi Sao Hà Nội; theo dõi, giám sát ghi nhận kết quả và báo cáo định kỳ để có những đề xuất cải tiến phù hợp với nhu cầu thực tế.