XÚC ĐỘNG BỨC THƯ CÁC HANSERS LỚP 4B0 GỬI BÁC SĨ TUYẾN ĐẦU

XÚC ĐỘNG BỨC THƯ CÁC HANSERS LỚP 4B0 GỬI BÁC SĨ TUYẾN ĐẦU

Anh Trần Trung Kiên – Phó trưởng khoa Chấn thương mắt – Bệnh viện mắt TW – bố của Hanser An Nhi lớp 4B0 đang tham gia vào đoàn bác sĩ chữa bệnh cho bệnh nhân mắc Covid 19 tại bệnh viện dã chiến 16, quận 7, TPHCM. Mẹ An Nhi chia sẻ: “Ban đầu con đã phản đối việc bố đi công tác, phần vì sợ bố gặp nguy hiểm, phần nữa vì phải xa bố nhiều ngày. Tuy nhiên sau khi bố động viên, con đã hiểu đấy là trách nhiệm cũng như công việc của bố nên dần dần cũng ủng hộ và rất tự hào với những việc mà bố đang làm”

Bác sĩ Kiên – bố bạn An Nhi lớp 4B0, trường Liên cấp TH&THCS Ngôi Sao Hà Nội cùng các đồng nghiệp tại bệnh viện dã chiến 16, quận 7, TPHCM chụp ảnh gửi về cho con gái

Cảm phục trước những việc làm của bố An Nhi và các đồng nghiệp, cô Đỗ Thị Chính – giáo viên chủ nhiệm kiêm giáo viên môn Tiếng Việt lớp 4B0 đã nhiều lần giới thiệu và kể cho các con về câu chuyện chống dịch của các bác sĩ. Mới đây, trong một bài kiểm tra môn Tiếng Việt, cô đã đưa ra 4 đề bài khác nhau, trong đó có đề bài viết một bức thư gửi đến bác sĩ Kiên – người đang tham gia chữa bệnh cho các bệnh nhân mắc Covid-19 tại TPHCM. Rất bất ngờ, trong lớp có nhiều học sinh đã lựa chọn đề tài này cho bài viết của mình.

Những nét chữ mộc mạc kèm theo những câu từ đơn sơ “Bác có khỏe không? Bác có nóng không? Bác có thời gian nghỉ ngơi không ạ?” Những câu hỏi cứ dồn dập trong các bức thư như một sự lo lắng, quan tâm sâu sắc dành cho bác sĩ. Tình cảm đó dần trở thành sự biết ơn sâu sắc “Con biết bác rất vất vả khi chăm sóc các bệnh nhân, cố gắng cứu sống hàng nghìn người tại các bệnh viện dã chiến. Con biết bác phải bỏ lại phía sau những giây phút hạnh phúc bên bạn An Nhi cũng như những bữa cơm đầm ấm của gia đình để lên đường tham gia chống dịch…”. Những đứa trẻ 8,9 tuổi, ít nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các con hiểu được rằng các bác sĩ tuyến đầu đã phải hy sinh rất nhiều thứ để lên đường chống lại dịch bệnh, bảo vệ cho sự bình yên hôm nay.

Thay mặt cho các bạn học sinh lớp 4B0, cô Chính đã gửi đến bác sĩ Kiên tất cả những bức thư mà các con đã viết, nhận được thư, Bố của An Nhi đã rất xúc động, đặc biệt đã cùng chia sẻ cho các bác sĩ tại bệnh viện dã chiến 16, quận 7, TPHCM cùng đọc để cảm nhận được sự động viên và tình cảm mà các bạn nhỏ dành cho các bác sĩ tuyến đầu. Những dòng hỏi thăm chân tình đến từ những đứa trẻ có thể chưa một lần gặp gỡ lại như một luồng gió mới, tiếp thêm sức mạnh cho các bác sĩ nơi tiền tuyến.

Hơn tất cả, một môi trường giáo dục toàn diện không chỉ là nơi dạy cho học sinh những kiến thức văn hóa mà còn là nơi nuôi dưỡng cho các con tình yêu thương, lòng biết ơn đến những người đã có công với đất nước. Bộ môn Tiếng Việt không chỉ giúp các con học chữ, học viết mà quan trọng nhất giúp các con dùng ngôn ngữ của mình để thể hiện những suy nghĩ, tình cảm tự nhiên nhất của các con.

Những người thầy thuốc khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, họ không chỉ là bác sĩ, họ còn là chiến sỹ, là những người anh hùng của cuộc chiến và luôn tận tụy chăm sóc, chữa trị cho người bệnh bằng tất cả tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm. Bố của An Nhi và các đồng đội cũng thế, hơn lúc nào hết, sự chia sẻ, khích lệ động viên tinh thần từ cộng đồng, đặc biệt lại đến từ con gái và những bạn nhỏ lớp 4B0 là nguồn cổ vũ lớn lao tiếp thêm sức mạnh để những “chiến sĩ áo trắng” như bác sĩ Kiên thêm vững tin, kiên cường trên mặt trận chống dịch bệnh Covid-19.

An Nhi luôn mong bố có thể sớm hoàn thành nhiệm vụ để sum vầy bên gia đình

Cảm ơn cô trò Lớp 4B0 Ngôi Sao Hà Nội vì đã góp phần lan tỏa những yêu thương theo một cách thật ý nghĩa.