NGÔI SAO HÀ NỘI LAN TỎA YÊU THƯƠNG NGÀY TẾT TRUNG THU

NGÔI SAO HÀ NỘI LAN TỎA YÊU THƯƠNG NGÀY TẾT TRUNG THU

Sáng ngày 21/9, đại diện trường Liên cấp TH&THCS Ngôi Sao Hà Nội, cô Khuất Thị Thanh Nhàn – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đến thăm và tặng quà Tết Trung thu tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội (Thụy An, Ba Vì).

Nằm trong khuôn khổ chương trình “Trung thu gắn kết – Đón tết yêu thương” – chuỗi hoạt động đón Tết Trung thu của Ngôi Sao Hà Nội. Đây là hoạt động đăng ảnh kèm hashtag #Trungthuganket_dontetyeuthuong để góp 10.000 VNĐ vào chương trình. Số tiền sẽ được chuyển thành các phần quà để gửi tới các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang được chăm sóc tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội. Những món quà tới từ tấm lòng sẻ chia của các Hansers gồm: thực phẩm dinh dưỡng, đồ dùng thiết yếu và đồ chơi đã được cô Khuất Nhàn cùng các thầy cô giáo trao tận tay đại diện Trung Tâm.

Tết Trung thu vốn dĩ là dịp để trẻ em hân hoan cầm trên tay những chiếc đèn thật đẹp, cùng nhau phá cỗ linh đình. Tuy nhiên, đâu đó xung quanh chúng ta cũng còn rất nhiều các hoàn cảnh khó khăn, chưa nghĩ đến những chiếc đèn lộng lẫy hay những đồ chơi đắt tiền, với các bạn nhỏ nơi đây, chỉ cần một chiếc bánh nhỏ cũng đủ làm các con hạnh phúc. Vì thế, trường Ngôi Sao Hà Nội muốn dành một chút sức lực nhỏ của mình để đem đến cho các bạn nơi đây một chút không khí Trung thu đúng nghĩa.

Đoàn BGH Ngôi Sao Hà Nội đến thăm khi các đồng chí thanh niên đang chuẩn bị mâm cỗ Trung thu cho các cháu nhỏ. Những hộp bánh kẹo đã được các cô chú nhân viên đón nhận và bày ngay lên mâm cỗ Trung thu cho các cháu. Là người trực tiếp thực hiện kế hoạch trao tặng, cô Khuất Thị Thanh Nhàn – Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Do dịch bệnh, đoàn không thể xuống tận các nhà để trao quà cho từng bé nhưng nhìn cách các cô bác nhân viên chuẩn bị mâm cỗ Trung thu cho các bé chúng tôi cũng hình dung ra những khuôn mặt rạng ngời niềm vui của các bạn nhỏ nơi đây”

Hạnh phúc không phải là những gì quá xa vời mà do cách chúng ta hành động và cảm nhận. Với Ngôi Sao Hà Nội, giáo dục các em học sinh từ những hành động yêu thương hằng ngày, biết chia sẻ với các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong khả năng của mình, thì đó đã là một điều hạnh phúc. Tết Trung thu này đừng quên gửi những lời yêu thương đến những người thân của mình các Hansers nhé.

Năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Tết Trung thu không còn rộn ràng tiếng trống ếch, không nhộn nhịp bởi đèn hoa sặc sỡ… Tuy vậy, nhờ sự kết nối chặt chẽ giữa gia đình và các thầy cô đã mang đến cho các Hansers một mùa Trung thu trọn vẹn. Rất nhiều buổi “phá cỗ online” đã được tổ chức tại các lớp học, tại đây các con đã được cùng với gia đình đón Tết đoàn viên một cách ấm cúng nhưng vẫn đảm bảo các điều kiện an toàn nhất. Buổi phá cỗ có sự góp mặt của tất cả các phụ huynh và các thành viên trong gia đình Hansers. Đây cũng là dịp để các con quây quần bên gia đình của mình, hơn nữa còn được giao lưu, tương tác với các bạn trong lớp.

Dù qua hình thức trực tuyến, nhưng các Hansers cũng đã được tham gia những trò chơi với các thử thách khác nhau qua các phần mềm học tập. Tại đây, các thầy cô giáo đã lồng vào những câu hỏi nói về ý nghĩa, sự hình thành và ra đời của Tết Trung thu. Các con thắng cuộc cũng được nhận những phần quà hấp dẫn. Ngoài ra, đây cũng là dịp các con được ngồi sum vầy bên cạnh gia đình để cùng nhau phá cỗ, lưu giữ lại những kỉ niệm đẹp bên gia đình.

Một buổi phá cỗ, rước đèn mà có lẽ mãi về sau các Hansers đều sẽ không quên được. Dù không được ở bên bạn bè, thầy cô nhưng chúng ta vẫn gặp nhau qua màn ảnh nhỏ, kể cho nhau nghe về những câu chuyện chú Cuội, chị Hằng, Thỏ Ngọc. Ngày rằm tháng 8 cũng sắp kết thúc, hãy dành những khoảnh khắc cuối cùng trong ngày để gửi đến những người yêu thương của mình những lời chúc, câu nói tốt đẹp nhất nhé các Hansers. Còn với Ngôi Sao Hà Nội, chúc cho các Hansers yêu dấu luôn luôn mạnh khỏe, vui vẻ và chuẩn bị một tinh thần sẵn sàng cho ngày được trở lại trường học nhé.