GẶP GỠ BA NHÀ VÔ ĐỊCH ĐỂ TÌM RA BÍ KÍP PHÁ ĐẢO VIOLYMPIC

GẶP GỠ BA NHÀ VÔ ĐỊCH ĐỂ TÌM RA BÍ KÍP PHÁ ĐẢO VIOLYMPIC

Nét mặt rạng rỡ trong buổi gặp đã phần nào nói lên niềm hân hoan tự hào về thành tích mà ba nhà vô địch của NGÔI SAO HÀ NỘI đạt được.

HANSER Nguyễn Đăng Dung – Vô địch quốc gia môn Toán Tiếng Anh tại Kì thi Violympic 2020 – 2021

Những kỉ niệm khó quên về ngày thi vòng quốc gia

Trong Kì thi Violympic cấp quốc gia năm học 2021 – 2022, Hanser Trần Hoàng Lâm (4A0) đã giành được giải vô địch môn Toán – Tiếng Anh khối 4 cấp quốc gia.

Theo chiến binh Hanser này chia sẻ, năm ngoái tuy không tham gia thi vòng cấp quốc gia nhưng bạn đã giành được một tấm HCV cho vòng thi cấp thành phố. Đến với kì thi năm nay, Hoàng Lâm vẫn còn nhớ rõ cảm giác hơi thất vọng một chút khi nghĩ mình đã không có được phần bài làm tốt nhất như kỳ vọng. Tuy nhiên sau khi được thông báo giữ vị trí quán quân trong môn Toán – Tiếng Anh, bạn đã vô cùng vui sướng.

Còn với Nguyễn Phúc Lâm (5A0), đat giải vô địch khối 5 ở môn Toán – Tiếng Việt, điểu làm bạn ấn tượng nhất đó chính là thành tích của bản thân trong kì thi năm nay. Phúc Lâm chia sẻ: “Con hoàn thành bài thi của mình trong 2638 giây, và dẫn trước bạn xếp thứ 2 là 350 điểm. Con tin đấy sẽ là một thành tích tốt và không bất ngờ lắm khi mình xếp hạng nhất quốc gia.”

Trong khi đó, với Nguyễn Đăng Dũng (8A0), kỉ niệm làm bạn khó quên ở vòng thi cấp quốc gia Violympic 2021 chính là việc các câu hỏi trong bài thi đòi hỏi sự chính xác rất cao, đặc biệt ở các dạng bài rút gọn biểu thức.”

HANSER Trần Hoàng Lâm – Vô địch quốc gia môn Toán Tiếng Anh tại Kì thi Violympic 2020 – 2021

Chuẩn bị cho những thành công rực rỡ

Cả ba Hansers đều cho rằng các bạn đã không bị áp lực ôn luyện gì nhiều vì đây tuy là kì thi cấp quốc gia nhưng khá vừa sức với học sinh Ngôi Sao Hà Nội. Và chỉ cần học kiến thức trên lớp là đã đủ để “tay bo” vào phòng thi.

Tuy nhiên, cả Hoàng Lâm, Phúc Lâm và Đăng Dũng đều chia sẻ trước ngày thi, các con đã nhận được rất nhiều lời dặn dò, cùng những giờ ôn luyện phụ đạo của thầy cô giáo. Bên cạnh đó là sự cổ vũ của các bậc cha mẹ và bạn bè. Nên khi vào phòng thi, cả ba đều thấy rất tự tin và có một tâm lý vô cùng thoải mái.

HANSER Nguyễn Phúc Lâm – Vô địch quốc gia môn Toán Tiếng Việt tại Kì thi Violympic 2020 – 2021

Bí quyết của những nhà vô địch

Cẩn thận, chỉnh chu, tốc độ và chính xác là những bí quyết mà ba nhà vô địch đã nhắc tới trong buổi gặp gỡ. Ngoài ra HANSER Hoàng Lâm và Tùng Lâm đặc biệt lưu ý những bài tập quy đổi đơn vị vì theo các bạn nhận định, đó là những bài tập “bẫy” nếu chúng ta khinh suất. Còn với HANSER Đăng Dũng thì phần cuối bài thi là phần có nhiều câu hỏi dễ ăn điểm, nên phân bố thời gian cho các câu hỏi một cách hợp lý, không nên tốn quá nhiều thời gian cho phần đầu bài mà bỏ lỡ phần cuối trong khi cơ hội khi điểm của các câu hỏi là ngang nhau.

Thay lời kết

Bên cạnh những thành tích đáng kể tại Kì thi Violympic 2020 – 2021 cấp quốc gia năm nay, cả ba Hansers của chúng ta đều là những cái tên không hề xa lạ tại Ngôi Sao Hà Nội khi sở hữu những thành tích học tập cực khủng.

Trong khi Trần Hoàng Lâm, Nguyễn Đăng Dũng là những cái tên thường trược được vinh danh trong các kì thi toán học cấp quốc tế như SIMOC, SASMO, ASMOPS, IMSO… với những tấm huy chương được xếp hạng nhất hạng nhì cấp khu vực. Thì Hanser Nguyễn Phúc Lâm cũng là chủ nhân của vô số các giải thưởng lớn nhỏ trong các cuộc thi khác như AMC, IKMC, AMC8…

Một lần nữa, xin chúc mừng HANSERS và chúc các bạn sẽ tiếp tục giành nhiều giải thưởng trong thời gian tới!