“BẢO DUY ĐÃ ĐƯỢC HỌC Ở MỘT NGÔI TRƯỜNG LÝ TƯỞNG”

“BẢO DUY ĐÃ ĐƯỢC HỌC Ở MỘT NGÔI TRƯỜNG LÝ TƯỞNG”

Đó chính là lời chia sẻ từ đáy lòng của một người mẹ hết lòng đi theo những bước chân của con mình, từ những ngày đầu khi rụt rè bước vào Ngôi Sao Hà Nội còn là 1 cậu bé nhút nhát cho tới khi vươn mình tỏa sáng để trở thành gương mặt tiêu biểu Thủ đô 2018 và là Đại biểu tham dự Đại hội tài năng trẻ Toàn Quốc 2015-2020. Ngôi Sao Hà Nội xin được trân trọng chia sẻ lại những dòng hồi ức ngọt ngào của người mẹ ấy về Bảo Duy, về mái trường Ngôi Sao Hà Nội…

***

Bảo Duy tại Lễ Vinh danh 10 gương mặt tiêu biểu Thủ đô 2018
Bảo Duy bên cạnh người mẹ của mình sau Lễ vinh danh 10 gương mặt tiêu biểu Thủ đô 2018

Thấm thoát đã gần 6 năm kể từ ngày Bảo Duy bước chân vào Ngôi Sao Hà Nội. Có nằm mơ cũng không nghĩ có ngày con đi học xa đến thế, có tưởng tượng giỏi đến mấy cũng không nghĩ đến ngày con được học trong ngôi trường đẹp và lý tưởng đến như vậy. Nhớ lại những ngày đầu, khi có một người bạn chia sẻ trên Facebook về kỳ thi Học bổng Ngôi Sao Hà Nội, mẹ đăng ký theo kiểu cho thi để học hỏi. Không ngờ con đạt được 50%. Ngày ấy con bé quá, mới học lớp 2 nên mẹ quyết định vẫn cho con học trường gần nhà, cách vài bước chân và cũng là trường đạt chuẩn quốc gia.

Năm sau con tiếp tục thi, vẫn đạt học bổng 50%, lần này mẹ cũng vẫn định không học. Nhưng sau 1 tháng học hè, khi chuẩn bị chia tay các bạn, con hỏi mẹ, mẹ ơi, liệu mẹ có cố cho con học ở Ngôi Sao Hà Nội được không? Cố vì mấy năm tới mẹ sẽ phải đưa con đi xa hơn rất nhiều lần so với ngôi trường cũ. Cố vì điều kiện nhà mình khó theo học được trường tư, nhưng thấy con thoáng buồn khi mẹ nói, mẹ không lo được con ạ, mẹ cũng phân vân quá.

Mẹ cứ nhớ mãi ngày đầu tiên, khi đang phân vân vì nhiều lẽ, nhà xa, học phí, liệu mẹ có đủ sức cho con học ở đây không? Mẹ cứ nhớ mãi hôm tình cờ gặp Bác Ngà ở dưới văn phòng, cô hỏi có chuyển về học ở đây không? Mẹ nghĩ đơn giản nếu con cố gắng học tập và có tư duy tốt thì học ở đâu cũng sẽ tốt. Lúc ấy cô Ngà có nói 1 câu làm mẹ nhớ mãi và nó làm mẹ quyết định chuyển con về: Hạt mầm tốt phải được ươm ở mảnh đất tốt mới phát triển và vươn cao được.

Bảo Duy (giữa) đã tỏa sáng bằng chính năng lực của mình trong môi trường toàn diện của Ngôi Sao Hà Nội

Và quả đúng như vậy. Ở ngôi trường cũ, khi con thi IOE, điểm con cao nhất trường, tuy vậy vẫn không đủ điểm để được đi thi quận. Khi con bước sang Ngôi Sao Hà Nội, học trong môi trường nhiều bạn học giỏi, con học hỏi được rất nhiều. Con phải cố gắng nhiều hơn, ở lớp con được học nhiều kiến thức nâng cao và toàn diện hơn, con tiến bộ hơn rất nhiều. Giống như từ dòng nước nhỏ được hòa ra sông lớn, con tiến bộ và trưởng thành từng ngày. Từ những kỳ thi toán tư duy tiếng Anh như IKMC, Imax, Sasmo, AMC, đến những kỳ thi Violympic toán TA, Toán tuổi thơ và những kỳ thi khó hơn như Apmops, IMSO, con dần dần chinh phục hết.

Ở Ngôi Sao Hà Nội, Ban giám hiệu và các thầy cô rất tạo điều kiện để các con có thể thi các kỳ thi, điều đó làm con học hỏi được rất nhiều, có bản lĩnh thi cử tốt. Vì thế sau này, mẹ thấy con không bao giờ run khi đi thi, kể cả cuộc thi lớn. Nhà trường có chương trình học Kỹ năng sống rất bổ ích cho học sinh, đặc biệt những bạn nhút nhát như Bảo Duy. Từ 1 học sinh luôn ngồi thu mình 1 chỗ, con đã hoạt bát, vui vẻ chan hòa cùng các bạn. Thỉnh thoảng con còn mang 7 thói quen trong Leader in Me ra để tranh luận với mẹ, và mẹ phải chịu thua.

6 năm học tập tại trường, từ 1 cậu bé nhút nhát, Bảo Duy đã tự tin tham gia biểu diễn đàn piano, đàn bầu, nhảy, múa… trên sân khấu lớn

Ngoài học văn hóa, con còn theo học piano trong Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam và mẹ phải rất cám ơn Ban Giám Hiệu, các cô chủ nhiệm đã tạo điều kiện để con theo học được song song hai trường. Trường còn hay tổ chức các cuộc thi Ha Noi Star Got Talent để các học sinh tham gia và con tham gia 2 lần và đều đạt giải. Trường còn tạo điều kiện để các con có thể phát huy năng khiếu của bản thân như hát, múa, nhảy, đàn… và trong 6 năm học tập tại trường, con đã tham gia biểu diễn đàn piano, đàn bầu, nhảy, múa… trên sân khấu lớn. Điều này không phải học ở đâu cũng có được, và mẹ rất biết ơn Nhà trường vì điều này.

Đặc biệt, Ngôi Sao Hà Nội đã tạo cho con đạt được những thành tích dẫn đến một danh hiệu lớn mà trước đây con chưa từng dám nghĩ đến: là một trong 10 gương mặt tiêu biểu Thủ đô 2018. Sau đó là Đại biểu tham dự Đại hội tài năng trẻ Toàn Quốc 2015-2020. Nhiều tiết học kiểu làm dự án, phân nhóm nên con có kỹ năng làm việc nhóm, Học một cách sinh động, không khô khan, khiến các tiết học sinh động, học sinh nhớ lâu và kiến thức được mở rộng một cách tự nhiên. Cái này sẽ giúp ích con rất nhiều khi con đi làm.

Bảo Duy được vinh dự đứng trong hàng ngũ Đại biểu tại Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ III năm 2020

Cho đến bây giờ, quyết định chuyển trường cho con về Ngôi Sao Hà Nội và tiếp tục ở lại cấp II, không sang trường Amsterdam, là quyết định sáng suốt nhất của mẹ. Ở đây con được học hành, được vui chơi. Mẹ hạnh phúc nhìn con trưởng thành từng ngày. Từ 1 cậu bé nhút nhát, con đã tự tin hơn rất nhiều, đã đứng trên sân khấu biểu diễn, đã một mình sang các nước dự thi các cuộc thi lớn và mang được giải thưởng về. Đã biết yêu thương gia đình, yêu Trường, yêu lớp, yêu các thầy cô giáo và bạn bè, yêu những tiết học vui vẻ, yêu và biết ơn những gì Ngôi Sao Hà Nội đã mang lại cho bản thân mình.

Những khoảnh khắc hồn nhiên của Bảo Duy qua ống kính của mẹ

6 năm không phải là dài của đời 1 con người, nhưng lại là giai đoạn quan trọng nhất để hình thành nhân cách, hình thành nền tảng kiến thức để con vững bước tiến về phía trước. Và rất may 6 năm ấy Bảo Duy đã được học ở một Ngôi trường lý tưởng để con có thể phát huy được hết những gì mình có. Cám ơn Bà Ngà, cô Trang, cám ơn các thầy cô Ngôi Sao Hà Nội đã chắp cánh cho con lớn lên, trưởng thành và trở thành CON như ngày hôm nay. Sắp tới con sẽ xa Ngôi Sao Hà Nội để bước vào một môi trường mới. Dù ở nơi đâu con sẽ cố gắng hết mình để xứng đáng là một Hanser thực thụ, xứng đáng với sự tin yêu của Nhà trường dành cho con.

Mẹ của Con